Super Kawaii Cute Cat Kaoani
this slowpoke moves this slowpoke moves this slowpoke moves

Trang

Trang

Trang

Trang

[CCTLBTCBQTT] Chương 85

Chương 85 (chưa beta)

Edit: Dưa Hấu

Lý Ngư chỉ nhận ra Cảnh Vương muốn giúp đỡ, cười trêu nói: “Điện hạ đâu thể giúp ta được gì? Thật ra không cần vội, tự ta có thể làm ổn thoả.”

Cả việc sinh trứng cá khó tin nhất cậu cũng sinh ra, chỉ là bình tĩnh ấp đám cá nho nhỏ, căn bản không phải việc khó gì.

Cảnh Vương mím môi, khẽ lắc đầu, lại bảo Lý Ngư nói lại những việc cần chú ý, sau đó thò một tay vào vại cá, cẩn thận nâng trứng cá trong tay.

Trứng cá còn quá nhỏ, một tay người trưởng thành có thể cầm toàn bộ bốn quả. Cảnh Vương duy trì tư thế nâng không nhúc nhích, qua một lúc mới cực kỳ cẩn thận chậm rãi đổi tay khác, vẫn ngâm trong nước nâng trứng cá.

Tay được đổi ra đã bị ngâm nước hơi trắng bệch, Cảnh Vương dùng khăn bao lại, để một lúc, sau đó lại đổi lại, lòng vòng như vậy lặp đi lặp lại.

Lý Ngư vốn rất không hiểu hắn đang làm gì, chờ sau khi hắn lặp lại mấy lần, Lý Ngư “a” một tiếng, nhẹ nhàng kêu.

Biết rồi, Cảnh Vương đang dùng nhiệt độ lòng bàn tay giúp ấp cá nhỏ, hắn không ngừng nguyện ý tin tưởng bất kỳ lời nói nào của cậu, còn nguyện ý ấp trứng giúp cậu…

Trên đời này sao có thể có người chu đáo như thế, sự cảm động của Lý Ngư e rằng lại tăng lên.

Ngươi mệt, nghỉ ngơi.

Cảnh Vương không hề có khúc mắc cười, nhìn về cái ghế trống bên người.

"Điện hạ!!"

Lý Ngư kêu lên nhào tới, cũng không phải ngồi vào ghế tựa mà là nhào ra sau Cảnh Vương, ôm chặt Cảnh Vương từ sau.

Cảnh Vương bị lực nhào tới nhẹ nhàng của cậu tác động, vội vàng bảo vệ trứng cá trong tay, một tay rảnh rỗi khác muốn ôm Lý Ngư, nhưng bàn tay này lại không hề ấm, còn hơi lạnh cả người.

Cảnh Vương luôn luôn cẩn thận, lúc này cũng loạn cả lên.

“Điện hạ, không liên quan lắm nhưng ngươi thật tốt…”

Lý Ngư kề sát hai má vào tấm lưng rộng rãi, thoải mái cọ cọ, cọ đi cả chút ẩm ướt nơi khoé mắt.

Cậu tự biết mình đã mang thai, một mình sinh trứng cá rồi ấp, phải thừa nhận rằng có không ít oan ức và hoảng sợ.

Nhưng nhìn thấy nụ cười hạnh phúc trên môi của Cảnh Vương, bản thân Lý Ngư cũng cười rộ lên, lại cảm thấy, từng đó chẳng thấm vào đâu cả.

Mặc kệ cậu là người cũng tốt, cá chép tinh cũng được, mặc kệ cậu có thể sinh hay không, sinh ra cái gì, ít nhất Cảnh Vương luôn luôn tin cậu, là bến ấm áp của cậu.

Lý Ngư bỏ ghế trống bên cạnh, cười toe toét chen vào chỗ Cảnh Vương.

Cảnh Vương cũng không hồ đồ, để cậu ngồi trong lồng ngực mình, hôn môi của cậu một cái, sau đó một tay nắm tay cậu, một tay ấp cá.

Ngươi nghỉ ngơi.

Cảnh Vương lần thứ hai muốn Lý Ngư dựa vào vai mình ngủ.

Lý Ngư vội hỏi: "Điện hạ, ta không buồn ngủ, thật đó!"

Cậu mới bắt đầu ấp tổng cộng chưa tới một canh giờ, toàn bộ quá trình đều nằm trên giường đá bạc, căn bản không hề mệt. Mà cậu vốn ngồi trên người Cảnh Vương, nếu còn muốn dựa xuống thì Cảnh Vương lại là người mệt đúng không?

Dù cậu giải thích như thế nào, Cảnh Vương vẫn kiên trì muốn cậu tựa vào mình.

Lý Ngư không chống lại được đành phải nghe theo, dựa vào người Cảnh Vương nhìn hắn ấp cá, lúc Cảnh Vương đổi tay, Lý Ngư chủ động giúp lau sạch vết nước, nâng bàn tay làm lạnh cả người lên, nhét vào ngực mình ủ ấm một chút.

Trứng cá phải ấp bốn ngày, Cảnh Vương cũng giữ luôn bốn ngày, trong lúc đó nếu có việc gấp cần xử lý, thì để người bày ngoài cửa, chờ sau khi người đó đi mới đem công việc vào, vừa ấp cá vừa giải quyết, rồi lại đặt lại chỗ cũ.

Lý Ngư nhận thưởng nhiệm vụ chính, thời gian biến thân gấp đôi, hôm nay cậu có thể duy trì hình người hai canh giờ. Vốn định thay cho Cảnh Vương, nhưng Cảnh Vương vẫn luôn nhấn mạnh rằng một mình mình là đủ, Lý Ngư giục hắn đi nghỉ, Cảnh Vương chỉ ngủ nông một canh giờ rồi vội tỉnh, việc đầu tiên sau khi tỉnh lại vẫn là ấp cá.

Cảnh Vương tận tâm như vậy, trước đây Lý Ngư đã tự ghen với mình, bây giờ cảm thấy ngay cả mấy cái trứng cá cũng được cưng chiều ngang cậu, tự ngâm mình trong bình giấm chua, tạo ra không ít việc vui.

Cảnh vương như vậy tận tâm, Lý Ngư trước đây ăn qua chính mình bay dấm chua, lúc này cảm giác đến liền viên trứng cá cũng so với hắn được sủng ái, liền ngâm mình ở bình dấm chua bên trong, nháo không ít việc vui.

Đến ngày thứ tư, bảo là quyết tâm muốn xem cá nhỏ nở, nhưng Lý Ngư lại không cẩn thận ngủ mất.

Lúc đang mơ, hình như có gì đó cào mặt cậu, Lý Ngư xoa xoa mắt trở mình ngồi dậy.

Cảnh Vương đứng trước mặt cậu, hai tay đột nhiên chắp sau lưng, vẻ mặt đắc ý như đứa trẻ.

Lý Ngư hơi sửng sốt, sau đó là mừng rỡ: “Rốt cục ra rồi à?”

Cảnh Vương gật gật đầu, ho nhẹ một tiếng, trong ánh mắt mong đợi của Lý Ngư, chậm rãi đưa tay phía sau ra.

Ngón tay khép hờ hơi mở ra, trong lòng bàn tay, bốn con cá con vừa bé vừa trong suốt đột nhiên bơi lội!

Lý Ngư hưng phấn kêu to, Cảnh Vương đặt cá con vào lòng bàn tay cậu, để Lý Ngư nhìn một lúc.

Tuy là cha đẻ, Lý Ngư cũng hơi ngạc nhiên vì không thể nhìn ra bốn con cá con khác nhau chỗ nào, một người cha ruột khác là Cảnh Vương lại kiên trì cho rằng bốn con cá con này đều có vẻ ngoài rất giống hắn.

Lý Ngư: "..."

Điện hạ mau tỉnh lại đi ạ, sao mà cá lại lớn như người được, muốn khoác loác thì ít nhất cũng phải đợi đến lúc cá có thể biến thành người thì khoác loác chứ??

Cảnh Vương tìm thấy một tách trà từng để chuẩn bị cho Lý Ngư, bỏ bốn con cá con vào. Tuy vại cá lớn hơn chút, nhưng sợ bỏ mấy con con này vào khó tìm.

Giờ Lý Ngư vừa có thể biến hình vừa có thể loại bỏ biến hình, nghịch ngợm nháy mắt với Cảnh Vương.

Lúc làm cá cũng không phải không có chỗ tốt, chớp mắt một cái cậu đã khôi phục mình cá, nhảy vào trong tách trà.

Bọn cá con có nhận ra cậu không? Bọn chúng —— có thể nói chuyện với cậu không?

Lý Ngư chậm rãi bơi tới gần bốn con cá con.

Nhóm cá con rất nhanh đã phát hiện ra cậu, cũng bơi lại gần Lý Ngư, Lý Ngưu dùng miệng cá thân thiết lần lượt cọ cọ từng con cá con.

Cậu còn rất trẻ, nếu không phải xuyên thành cá, e rằng sẽ không bao giờ có trải nghiệm như vậy, cũng không biết phải ở chung với bọn cá con thế nào. Nhưng lúc này nhìn thấy cá nhỏ, cậu đã biết, cậu thương bọn chúng, dù là cá hay người, cậu sẽ dùng hết sức để bảo vệ bọn chúng.

Cá con lúc này vẫn chưa giao lưu được, mình cá đều gần như trong suốt, đôi mắt đen láy, bơi qua bơi lại quanh Lý Ngư, rất linh động.

Lý ngư đã biết làm thế nào để nuôi cá nhỏ từ hệ thống trước đó, theo lời cậu nói Cảnh Vương nấu chín lòng đỏ trứng gà rồi bao trong vải xô, bỏ vào nước rồi nhẹ nhàng lay động, rồi cho khá nhiều đậu tương vào nước.

Ba con cá con lập tức bị hấp dẫn mà tới, tranh nhau chen lấn bắt đầu ăn, còn một con vẫn ngây ngốc bơi quanh Lý Ngư, bị Lý Ngư dùng miệng nhẹ nhàng đẩy, đâm đầu vào một hạt đậu tương.

Nhắc nhở của hệ thống: “Chúc mừng kí chủ, hiện tại ngài đã thay đổi hình thức thành tổ đội, cá con của ngài đã gia nhập tổ đội.”

Lý Ngư: "..."

Vậy cũng được à? Tổ đội cùng cá con đi làm nhiệm vụ à!

Nhớ hệ thống đã nói rằng một phát được luôn chỉ có tác dụng lần đầu tiên, về sau đều như thụ thai bình thường, nhưng dù như vậy, một lần đã được bốn đứa, gộp lại cũng sẽ sinh rất nhiều đúng không?

Cá con lớn lên, sẽ có đời sau, nói không chừng về sau có cả vại trứng cá cháu, chà chà, đúng là nuôi cá chấn hưng gia tộc.

Tổ đội này, e sẽ không thành đoàn.

Người khác chấn hưng, là một đứa hai đứa.

Nhà cậu là một vại hai vại.

Cảnh Vương chắc là có thể nuôi được nhiều cá con như vậy đúng không…

Chuyện sinh con trải qua một lần, Lý Ngư đã rất quen thuộc, còn cảm thấy rất thú vị, về sau còn muốn sinh tiếp nên phải để Cảnh Vương nỗ lực cày cấy.

Sinh con dạng cá thời gian mang thai dù không dài, nhưng từ cá con đến khi biến thành trẻ sơ sinh chân chính còn cần chín tháng nữa, gộp lại cũng không khác thời gian con người mang thai lắm, sau một khoảng thời gian nữa, là thời gian cá con trưởng thành, rất quan trọng.

Cảnh Vương mời người có chuyên môn khám qua, xác nhận bốn con cá con đều là cá đực, cũng có nghĩa là, bọn chúng về sau sẽ trở thành bé trai.

Sau khi xác định giới tính, Cảnh Vương cũng bắt đầu ra tay, đặt tên cho nhóm cá con. Thế hệ tiếp theo của Hoàng gia theo chữ “Tâm”, Cảnh Vương đặt cho nhóm cá con bốn chữ “Khải”, “Hãn”, “Duy”, “Hằng”, Lý Ngư tạm thười vẫn chưa thấy sự khác nhau của mấy con cá con, Cảnh Vương lại biết rất rõ, còn biết thứ tự nhóm cá con sinh ra, cũng vì vậy mà sắp xếp địa vị.

Cảnh Vương nghĩ đại danh nên Lý Ngư muốn nhũ danh. Cậu chọn mấy nhũ danh đáng yêu, không biết sau này có còn nhiều cá con hơn không, để bớt việc, Lý Ngư thống nhất nhũ danh thành Đại Bảo, Nhị Bảo, Tam Bảo, Tứ Bảo, lúc làm cá con dùng nhũ danh là được, chờ khi lớn lên biến thành người thì dùng đại danh của Cảnh Vương.

Tên đã xong, thứ tự cũng được chia ra. Lý Ngư cho rằng vậy là xong việc, nhưng Cảnh Vương lại lấy một tờ giấy được xếp dày cộp bí mật đưa cho Lý Ngư.

Con cháu Hoàng gia phải học không ít thứ từ nhỏ, bây giờ họ đang ở tây biên giới, điều kiện không thể sánh với Hoàng cung, nhưng Cảnh Vương cũng sẽ không uỷ khuất cá con, chờ lúc bọn chúng có thể nói chuyện, Cảnh Vương định sẽ thỉnh hai thầy tốt nhất từ Hoàng thành tới đây dạy bọn chúng.

Lúc Cảnh Vương ấp cá con đã nghĩ được khá nhiều, ghi nhớ từng cái một, thành một xếp giấy, giao hết cho Lý Ngư xem.

Lý Ngư cho rằng nuôi cá con chỉ là nuôi cá con: !!!

Thì ra, cá con phải nuôi như thế à??

Nhìn Cảnh Vương sục sôi ý chí chiến đấu chẳng khác nào ra chiến trường, rồi lại nhìn bốn con cá con tranh nhau ăn lòng đỏ trứng, Lý Ngư tựa như thấy được thời học sinh đau khổ.

Có một cá cha thành tích nhỏ giọt như vậy, chắc là nhóm cá con sẽ làm được đúng không?

Khụ, cậu có nên nói với Cảnh Vương rằng, cá con đã xuất hàng rồi, không thể đổi lại được!

Lý Ngư lật lật, lục được một tấm giấy đỏ.

Cậu đang thấy kỳ lạ tại sao lại có một tờ giấy bắt mắt hoàn toàn khác biệt, trên đó là hạng mục công việc cậu cần chú ý hơn à?

Lý Ngư cẩn thận xem xét đọc một lượt, sửng sốt, tấm giấy đỏ này có ấn tín của Cảnh Vương, viết “Lương duyên kết vĩnh viễn.”

"Điện hạ, đây là ý gì?"

Lý Ngư nhìn Cảnh Vương, mà Cảnh Vương cũng đang chờ mong nhìn cậu, trong mắt là thâm tình, tựa như muốn bao phủ cậu.

Cảnh Vương lấy ra viên ngọc như cục đá hình cá mà hắn tặng trong hôm viên phòng, đặt trên giấy đỏ.

Bên kia có ấn tín, như ngọc, mà bên này của cá vẫn trống.

Lý Ngư: "..."

Trí tưởng tượng của Lý Ngư luôn đúng, giấy đỏ và một cặp tín vật, không phải như cậu nghĩ đâu đúng không??

"Điện hạ, ngươi —— "

Mặt Lý Ngư đỏ rực, kích động hỏi: “Ngươi đang cầu thân à?”

Cậu tự nhận bản thân rất lí trí với hôn nhân, nhưng khi biết được mình có lẽ đang được cầu hôn, lại không kiềm được mà mở cờ trong bụng.

Là cầu thân, vẻ anh tuấn của Cảnh Vương trở nên nghiêm túc.

Trước đây vì mục đích bảo vệ cá nhỏ, không thể cho cá nhỏ danh phận đúng lúc, mà kế hoạch không đuổi kịp thay đổi, con cũng đã có, hắn tuyệt đối sẽ không để cá nhỏ và con chịu bất kỳ chê trách nào.

Phần giấy hôn thú này hắn viết trước khi đến tây biên cương, thậm chí là sớm hơn. Đây là quyết tâm của một người chủ gia đình như hắn, thánh chỉ chính thức, chắc chắn hắn sẽ lấy được trước lúc nhóm cá con biến hình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét