Super Kawaii Cute Cat Kaoani
this slowpoke moves this slowpoke moves this slowpoke moves

Trang

Trang

Trang

Trang

[CCTLBTCBQTT] Chương 14

Chương 14: Cá phải soạn báo

Edit: Dưa Hấu

Beta: Dẹo; A Meo

Lý Ngư đổi sang một nơi ở mới hoàn toàn. Vại cá mới lớn hơn vại cá ban đầu gấp mấy lần, vẫn là bằng những miếng thủy tinh gần như trong suốt tạo thành. Ở cổ đại, thủy tinh lớn như vậy vô cùng hiếm, chỉ hoàng thất mới có. Nhưng trước đây Lý Ngư ở thời hiện đại, thủy tinh cũng chẳng phải của hiếm gì, bể cá lớn trong suốt ở đâu cũng có, vì vậy Lý Ngư hoàn toàn không nhận thức rõ về giá trị của nơi ở mới, cũng chẳng ai nhắc một con cá điều này cả.

Cá chép nhỏ chỉ biết rằng là, Cảnh Vương đưa giường đá trắng cậu đã ngủ quen vào vại cá mới, dùng những viên đá tương tự làm rộng nó hơn một vòng, cây thủy sinh cũng đưa tới y chang, một lá cây cũng không thiếu.

Ngoài ra Cảnh Vương còn xếp hòn non bộ vào cho cậu, cung cấp nơi nô đùa của cậu. Có một miếng đá trong hòn non bộ có thể làm một cái ghế nằm hoàn hảo. Dù nằm trên đó, Lý Ngư vẫn có thể quẫy đuôi, có tin vui cậu lại vẫy thêm nhiều lần. Dạ minh châu của Cừu Quý phi được đặt ở góc vại cá. Chắc là sợ cậu sẽ chơi chán hạt châu này, Cảnh Vương đưa cho cậu rất nhiều hạt châu khác, đủ mọi màu sắc, to nhỏ khác nhau.

Lý Ngư không biết thủy tinh đắt cỡ nào, đương nhiên cũng không nhận ra mấy hạt châu này thực ra là bảo thạch(1). Tay nghề thủ công thời cổ đại không thể nào cắt hoàn mỹ một viên đá bảo thạch, chủ yếu được điêu khắc để tạo thành vật trang sức. Ánh sáng và vẻ đẹp của bảo thạch cũng không quá nổi bật. Chỉ khi nó sáng lên thì con cá Lý Ngư này mới biết đó là bảo thạch. Trong vại cá toàn là bảo thạch đã được mài tròn. Cậu cho rằng đây chỉ là mấy viên đá tầm thường, chỉ là có chút màu mè mà thôi.

(1) Bảo thạch:



Vương Hỉ là người chăm sóc cá chép nhỏ thường xuyên nhất, thấy cá chép nhỏ ngậm từng viên bảo thạch xếp thành một đống, sau đó chọn chọn bỏ bỏ ngậm một viên đỏ như máu bồ câu ra. Cá chép nhỏ bơi xa một chút, sau đó ra vẻ mà vung đuôi một cái, bắn viên bảo thạch đỏ như máu bồ câu vào chồng bảo thạch, chồng bảo thạch bị phá tan...

Vương công công giật giật môi khi thấy tất cả những điều này. Đây chính là hộp bảo thạch hạng nhất hoàng đế thích nhất trước đây. Điện hạ nhà ông lại thấy vật nhỏ thích hạt châu, lập tức sai người mài hết bảo thạch thành hạt châu. Giờ xem ra là con vật nhỏ này thích thật. Ngay cả dạ minh châu của Quý phi cũng chưa được chơi nhiều như vậy.

Việc thích ứng với ánh sáng trong vại cá mới của Lý Ngư mất một lúc lâu. Tới khi cậu nhận ra thì thời hạn nhiệm vụ “Ở chung” chỉ dư lại gần nửa ngày.

Không xong, sao cậu lại ham chơi như này cơ chứ?

Lý Ngư vội vàng bỏ lại mấy hạt châu cậu vừa chơi hăng say, bơi chung quanh tìm hình bóng Cảnh Vương.

Vại cá thủy tinh trong suốt tứ phía, cậu không cần tốn công nhảy lên, cũng có thể dễ dàng tìm thấy Cảnh Vương. Thanh niên tuấn mỹ đang dựa vào bàn đọc sách. Ánh nắng xuyên qua song cửa sổ rơi trên người thanh niên, phủ lên người hắn một tầng ánh sáng vàng nhạt dịu dàng.

Lý Ngư thẫn thờ. Trước đây khi ở trong vại cá Thanh Hoa, hay trong bát to, lúc nào nhìn Cảnh Vương cậu cũng phải nước lên. Cậu đã rất quen với khuôn mặt lạnh của Cảnh Vương, nhưng cậu thật sự không biết, khuôn mặt ấy cũng có thể nhu hòa như vậy.

Cậu kinh ngạc nhìn hắn, trong lòng đột nhiên chua xót một cách khó hiểu.

Tính ra, bọn họ đã trải qua không ít ngày hạnh phúc. Ở thế giới này, người cậu tiếp xúc nhiều nhất vẫn là Cảnh Vương.

Lại một canh giờ(2) trôi qua, sinh mệnh của cá tới hồi kết thúc. Cảnh Vương sẽ không bao giờ biết rằng, một con người từ thế giới khác lại trở thành cá cưng của mình.

(2) Một canh giờ ~ 2 tiếng.

Trong thoáng chốc, Lý Ngư bỗng nổi lên một suy nghĩ điên rồ, rằng hay là cứ mặc kệ mọi thứ dùng thuốc biến thành người. Loạn hết lên thì sao chứ, cậu là một con người, không hiểu sao lại xuyên vào một con cá cũng rất đáng thương mà, dùng dạng người từ biệt thế giới này cũng không quá đáng.

Lúc cậu định vào hệ thống soạn báo, Cảnh Vương lại đặt sách xuống rồi tới gần. Có lẽ vì cậu dừng lại trước vách bể cá thủy tinh quá lâu, lâu tới mức Cảnh Vương đang đọc sách cũng cảm nhận được cá chép nhỏ.

Lý Ngư ủ rũ lắc đuôi với Cảnh Vương, nói lời từ biệt cuối cùng. 

Cảnh Vương lại cho rằng con cá này muốn chơi, bể cá thủy tinh khiến động tác của cá nhỏ càng được nhìn rõ. Có thể vì bể cá to hơn và cao hơn, nghĩ tới lúc trước, việc đưa ngón tay vào nước xoa cá chép nhỏ cũng không tiện như trước đây nữa.

Cảnh Vương cảm thấy hơi tiếc, bàn tay muốn đùa cá đặt trên vách thủy tinh.

Lý Ngư hơi ngừng lại, lại chậm rãi bơi đi. Bây giờ cậu chỉ là một con cá đầy nguy hiểm, chả có gì tốt đẹp mà dỗ dành.

Tính cá làm cậu phun ra một cái bong bóng về phía đầu ngón tay Cảnh Vương.

Cảnh vương: "..."

Cảnh Vương bất giác nhếch môi, đưa tay ra xa chút, rời khỏi vị trí cũ, cá chép nhỏ lập tức vội vội vàng vàng đuổi theo.

Lý Ngư bị Cảnh Vương đùa tới mức quên luôn việc soạn báo: !!!

Lý Ngư: A a a a, thời gian không còn nhiều nữa rồi.

Được rồi, vì Cảnh Vương đối xử với cá cũng không tệ lắm, cậu vẫn... không muốn làm Cảnh Vương thêm phiền.

Cá chép nhỏ quyến luyến cà cà ngón tay Cảnh Vương cách vách thủy tinh, cùng Cảnh Vương trải qua hai tiếng cuối cùng.

“... Ký chủ, đã đến giờ rồi.” Hệ thống cắt ngang cậu.

Lý Ngư hoảng hốt, nhận ra cậu đã tiến vào Hệ Thống Hại Cá, cậu không biết mình đã làm gì, sao lại đột nhiên tiến vào hệ thống? Chẳng nhẽ lại trực tiếp biến thành tro bụi xương cá ngay trước mặt Cảnh Vương à?

“Ký chủ đừng gấp, ngài vẫn sống.” Hệ thống an ủi cậu.

...Còn sống? Thế thì tốt.

Lý Ngư bình tĩnh lại thì liền cảm thấy chẳng có thay đổi gì lớn: Chẳng phải là tới thời hạn cũng là khi nhiệm vụ thất bại à?

Hệ thống giải thích: “Nhiệm vụ này giới hạn thời gian chỉ để làm đầy thời gian giới hạn.”

Lý Ngư: ... Sao không nói sớm, đúng là chỉ có Hệ Thống Hại Cá mới làm vậy!!

Hệ thống: “Tôi đã nhắc ký chủ chỉ cần kiên nhẫn, bước này chỉ cần vượt qua thời gian quy định, rồi do hệ thống phán định xem nhiệm vụ có thành công hay không.”

Lý Ngư nhớ lại, hình như đúng là Hệ Thống Hại Cá từng đề cập tới kiên trì gì đó, thế nhưng mập mờ như vậy, quỷ cũng chẳng nhận ra!

Lý Ngư oán thầm xong hỏi: Vậy ta thành công rồi à?

Hệ thống: "Mời ngài kiểm tra nhiệm vụ chủ tuyến."

Lý Ngư theo gợi ý của hệ thống đi kiểm tra nhiệm vụ chủ tuyến “Cá cưng trăm vạn”. Bước “Ở chung” trước kia còn đếm ngược giờ đã bị một hình lập phương không ngừng nhấp nháy thay thế.

Hệ thống: “Lần này dựa theo mức độ hài lòng của bạo quân mấy ngày nay để phán định xem cá cưng có hợp lệ không, kết quả phán định là màu xanh lá tức thông qua, màu đỏ tức thất bại.”

Lý Ngư: ...Nói tiếng người, nói tóm lại, kết quả của ta là gì?

Vậy mà lúc này gợi ý của hệ thống lại im bặt, khối lập phương nhỏ không ngừng thay đổi màu sắc cũng nháy mắt ngừng lại.

Nếu phán định không thành công, là cậu sẽ trở thành xương cá ngay!

Lý Ngư đánh bạo tới gần nhìn kết quả. Thật ra cậu khá hài lòng với bản thân. Tuy rằng cậu gây không ít chuyện cho bạo quân, lại còn ăn đậu hũ của bạo quân, nhưng bạo quân vẫn rất sủng cậu, chắc sẽ không cho cậu màu đỏ đâu.

Lý Ngư liếc mắt nhìn thật nhanh, chỉ thấy hệ thống đưa ra quyết định của nó là —— màu sắc rực rỡ.

Tim Lý Ngư run rẩy: Màu sắc rực rỡ, là có ý gì vậy?

Lý Ngư còn chẳng để ý tới phần thưởng, trong đầu chỉ có duy nhất một ý nghĩ, màu sắc rực rỡ là có ý gì?

Hệ thống: "Là vô cùng thỏa mãn."

Lý Ngư:...

Miệng Lý Ngư lập tức ngoác tới tận mang tai. Điều này cũng chính là, Cảnh Vương vô cùng hài lòng với cậu ha ha ha. Cậu muốn cảm tạ trời đất, cảm tạ Cảnh Vương ngay lúc này!

Cá chép nhỏ run lên, thở ra một hơi, nhảy dựng lên.

Lý Ngư thoát khỏi hệ thống, nhận ra cậu đang nằm trong tay Cảnh Vương. Thì ra lúc cậu bị kéo vào hệ thống là lúc đang vui đùa với Cảnh Vương. Hệ Thống Hại Cá không cho cậu thu xếp thỏa đáng, đã bắt cậu tắt nguồn ngay trước mặt Cảnh Vương.

Hình ảnh này vô cùng chấn động, chẳng trách Cảnh Vương cho rằng con cá này bị bệnh.

Cảnh Vương ngồi chờ vài nội thị có kinh nghiệm, hắn nhớ lần trước cũng có tình huống tương tự như vậy. Nhìn con cá cứng đờ, thật ra chẳng có bệnh gì cả, chỉ có thể nói qua loa là con cá này đang ngủ.

Cảnh Vương vẫn sầm mặt, tự chờ cá tỉnh lại.

Lý Ngư vừa thấy Cảnh Vương, vành mắt đã bắt đầu chua xót. Cảnh Vương không biết con cá trong tay thật ra là người, càng không biết cậu mới trải qua ranh giới sinh tử. Vì hắn cưng chiều cậu, nên cậu mới thoát một kiếp.

Cá chép nhỏ nhìn gương mặt tuấn tú của Cảnh Vương, cảm xúc dâng trào.

Cá không thể khóc, cũng không thể nói tiếng người. Cho dù có vui hay không, cũng chỉ có thể lắc đuôi thổi bong bóng. Có thể Lý Ngư không giống những con cá khác, lúc kích động cậu lại cảm thấy bản thân cần làm gì đó, để diễn đạt lòng cảm kích tới Cảnh Vương.

Nghĩ chút về việc mèo chó bày tỏ sự yêu thích, Lý Ngư cho rằng, cậu cũng có thể chà mặt Cảnh Vương giống vậy, làm tới mức không có trở ngại gì.

Hơn nữa cậu đang được Cảnh Vương nâng trong tay, cơ hội trời ban!

Lý Ngư cố gắng dựng thẳng mình cá lên, có thể vì cá khác mấy con mèo con chó kia. Mèo và chó đứng thẳng lên là móng vuốt có thể gần chạm tới vai chủ nhân. Cá chép nhỏ dựng thẳng lên thì vây cá vẫn quá ngắn để có thể với tới gì đó. Bay nhảy mấy lần rồi lại ngã về tay Cảnh Vương.

Lý Ngư không nản lòng. Cậu vẫn còn đuôi cá lợi hại mà. Chỉ cần nhắm vào mặt Cảnh Vương, nhảy một chút là có thể chà rồi.

Nhớ không được dùng quá nhiều sức. Cậu muốn chà mặt Cảnh Vương, không phải vả miệng, phải nhẹ nhàng vào.

Lần này cậu không dùng sai độ lực, chỉ là cảm giác về phương hướng không được tốt. Lúc quẫy đuôi không nhắm chuẩn, cậu, nhảy, trật.

Cá chép nhỏ hoàn toàn không để ý, nhảy bật lên thấy khuôn mặt tuấn tú của Cảnh Vương như được phóng đại. Cá chép nhỏ âm thầm vui vẻ, bất chấp tất cả, miệng cá tới gần cọ loạn một loạt.

Miệng cá của cậu, cọ phải cái gì đó vô cùng mềm.

Lý Ngư nghĩ thầm, cảm giác cọ mặt Cảnh Vương thật tốt. Nhưng không phải má phẳng sao, tại sao cái này, cong như con sóng lại còn hơi âm ấm?

Không thể nào? Rốt cục cậu cọ phải gì rồi?

Lý Ngư hoảng sợ trợn to mắt cá, nhận ra miệng cá của mình, kề sát bờ môi của Cảnh Vương đầy bi kịch, đôi mắt đen nhánh của Cảnh Vương, không chớp nhìn cậu.

Lại phạm sai lầm lần nữa!

Cá chép nhỏ hơi co người lại, trượt xuống từ trên môi Cảnh Vương, linh hồn bay đi oán hận ngập trời.

Cảnh Vương vừa xách cá, vừa xoa xoa đôi môi bị chà đau, cá nhỏ này, lại tới à?

Hắn hơi tiên đoán được, cá sẽ ủ rũ mấy ngày.

Mãi Lý Ngư mới hoàn thành một bước nhỏ, lần này hoàn thành xong cậu còn muốn kiểm điểm bản thân sâu sắc hơn nữa. Cá chép nhỏ mới bắt đầu chuẩn bị xin lỗi Cảnh Vương, Hệ Thống Hại Cá đã giáng một tia sét giữa trời xanh.

"Ký chủ chào ngài, nhiệm vụ chủ tuyến “cá cưng trăm vạn của bạo quân” bước thứ tư —— Cùng giường cùng gối với bạo quân đã mở, mong ký chủ hoàn thành cẩn thận."

Lý Ngư: "..."

Hệ Thống Hại Cá chê cậu chưa đưa đủ phi lễ cho Cảnh Vương à? Vậy mà còn muốn cậu cùng giường cùng gối với bạo quân. Hơn nữa cá không thể ra khỏi nước, muốn cậu cùng giường cùng gối với một người thế nào!

Nhưng hệ thống cũng chẳng để ý tiếng lòng của cậu, không thì làm sao lại gọi là Hệ Thống Hại Cá được?

Chương 15

1 nhận xét: