Super Kawaii Cute Cat Kaoani
this slowpoke moves this slowpoke moves this slowpoke moves

Trang

Trang

Trang

Trang

[CCTLBTCBQTT] Chương 9

Chương 9: Cá trắng bụng

Edit: Dưa Hấu
Beta: Dẹo; A Meo

Cảnh vương hờ hững nên Hoàng đế hơi lúng túng.

“Ngũ Hoàng đệ, phụ hoàng đang hỏi ngươi đấy.” Mục Thiên Chiêu cười như không cười nhắc nhở.

Vì xuất thân của Cảnh Vương, từ trước tới nay Nhị Hoàng tử vẫn luôn kiêng kỵ hắn, giờ hắn sắp làm Thái Tử, cho nên nhất định phải bù lại.

Cảnh Vương ngẩng đầu lên, cũng không phải vì hắn để ý tới Nhị Hoàng tử, mà là nhìn về phía nội thị tổng quản La Thụy Sinh. Lúc La công công biết Hoàng đế chỉ cho Cảnh Vương vào điện một mình đã chuẩn bị trước, Cảnh Vương vừa yêu cầu, ông lệnh mấy nội thị tùy tùng đem giấy và bút đưa tới trước mặt Cảnh Vương.

Không thể nói, thì viết là được, chỉ là không tiện lắm.

Tay phải Cảnh Vương nhận bút, tay trái vẫn chăm chú vuốt cá, chẳng thèm nhìn loạt soạt viết xong, sau đó quăng luôn bút.

La Thụy Sinh không dám nhìn xem Cảnh Vương viết gì, cúi đầu tự trình chữ Cảnh Vương lên cho Hoàng đế.

Ánh nhìn Hoàng đế rơi lên câu chữ cứng cáp, nét chữ đoan chính mạnh mẽ, lòng cũng thương cảm.

Nhưng đây không phải lúc để cảm khái rằng chữ Cảnh Vương cũng không tệ lắm, vì chữ Cảnh Vương viết chính là chữ “Đáng đời”.

Hoàng đế: "..."

Trong ấn tượng của Hoàng đế, Cảnh Vương chưa từng nói láo. Đây cũng là nguyên nhân ông triệu trực tiếp Cảnh Vương tới đây hỏi. Trước đây Cảnh Vương đánh Hoàng tử khác cũng sẽ không không thừa nhận, Hoàng đế không cảm thấy Cảnh Vương sẽ nói dối.

Cảnh Vương bảo con mèo kia đáng đời, chắc chắn sẽ có khúc chiết gì đó ông không biết, không thể độc đoán tùy tiện.

Vẻ mặt Hoàng đế nghiêm túc nhìn về phía La tổng quản: “La Thụy sinh, ngươi đi điều tra chút xem hôm đó còn ai nhìn thấy.”

Sắc mặt Cửu Quý phi lập tức trở nên khó coi. Bà làm nền lâu như vậy, ai ngờ rằng Hoàng đế chỉ cần đọc hai chữ cụt lủn của Cảnh Vương đã nghi ngờ bà?

Mà có đi kiểm tra lại thì sao. Cảnh Vương tàn bạo với con mèo là sự thật, ngay cả nhân chứng bà cũng có... Nếu Cảnh Vương thừa nhận thì tốt, nhưng Cảnh Vương không chịu thừa nhận làm loạn lên thì lại càng tốt hơn.

Quý phi dùng khăn lụa thêu hoa hải đường lau khóe miệng, khuôn mặt vốn hơi dữ tợn lại trở về dáng vẻ mỹ lệ.

Tiểu Lâm Tử ở Ngự thiện phòng được đưa tới rất nhanh. Chuyện liên quan tới Cảnh Vương, nên Hoàng đế quyết định tự hỏi.

Tiểu Lâm Tử quỳ xuống, run rẩy kể lại chuyện mình thấy hôm đó.

“...Nô tài thấy, Cảnh Vương vừa thấy mèo của Quý phi nương nương, là lập tức, lập tức tóm lấy con mèo đó.”

Thì ra trước khi có ý kiến với Hoàng đế Cừu thị đã sai tâm phúc mua chuộc Tiểu Lâm Tử, đương nhiên những gì người làm chứng nói sẽ có lợi với bà.

“Hoàng thượng, xem ra nô tì cũng không hiểu lầm. Cảnh Vương điện hạ có nên cho nô tì một câu trả lời hợp lý không nhỉ.” Cừu thị mỉm cười.

“Cảnh Vương, ngươi giải thích thế nào.”

Hỏi tới hỏi lui vẫn vậy, Hoàng đế xoa xoa mi tâm, hơi uể oải.

Trong mắt Cảnh Vương lóe lên chút tàn ác. Tiểu Lâm Tử không nói thật, chắc chắn Cừu thị đã âm thầm làm gì đó. Vốn dĩ Cảnh Vương định tấu thỉnh Hoàng đế triệu thị vệ tới đây tra hỏi. Hoàng cung rộng lớn không phải chỉ có mình Tiểu Lâm Tử có thể làm chứng, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, hắn lại không thích làm vậy nữa.

Rốt cục ai giữ người ở cạnh còn rất khó nói, cho dù có giữ, nhưng bên nào cũng cho là mình đúng, rất vô nghĩa, cần gì phải phiền phức như vậy. Hắn thà trực tiếp bóp cổ Tiểu Lâm Tử còn hơn. Hắn không tin người này có thể không đổi giọng ngay cả khi bị bóp vỡ họng. Đây là cách nhanh nhất cũng là cách hữu hiệu nhất để y nói thật.

... Đừng như vậy!

Lý Ngư cực kỳ sốt ruột. Cậu đã đọc truyện gốc, có thể đoán được trong trường hợp như thế này Cảnh Vương sẽ dùng thủ đoạn gì. Nhưng khi Hoàng đế động tay vào, nói không chừng vì kế sách của Quý phi, sẽ cực kỳ bất lợi với quan hệ phụ tử giữa Hoàng đế và Cảnh Vương.

Nhưng Cảnh Vương không được sử dụng thủ đoạn của mình, thì phải làm gì?

Quý phi đã chuẩn bị trước. Đầu tiên tiết lộ với Hoàng đế để Vương Hỉ không được đi cùng Cảnh Vương, không ai có thể nói chuyện hộ Cảnh Vương. Bây giờ lại có một nhân chứng cực kì bất lợi với Cảnh Vương, phải làm gì đây?

Lúc đó ở đó ngoài Tiểu Lâm Tử ra cũng chỉ còn con mèo và cậu. Tiểu Lâm Tử bị mua chuộc, cậu lại không nói được tiếng người. Phải làm thế nào để làm chứng cho Cảnh Vương đây, hi vọng vào con mèo kẻ thù kia à!

Hoặc là, có chứng cứ gì khác nhỉ...

Lý Ngư quên cả bơi, lẳng lặng nằm dưới đáy bát cố gắng nhớ lại. Mèo trắng gặp Cảnh Vương như thế nào, rồi va vào Cảnh Vương thế nào.

Kết quả cậu thật sự nhớ ra một chuyện. Nhớ rằng lúc Cảnh Vương thay y phục, cậu từng nhìn lén Cảnh Vương, hình như ở chân Cảnh Vương, có một chỗ tím bầm.

Cái nhìn đó thật sự rất nhanh, lúc đó cậu còn hơi ngượng ngùng, cũng không nghĩ nhiều. Hơn nữa đối với nam nhân, trên người có chút vết thương cũng không phải chuyện đáng ngạc nhiên, Lý Ngư không để tâm nhiều. Bây giờ nghĩ lại vị trí vết tím kia ở cẳng chân, không khác lắm với chiều cao con mèo, có phải —— chính là bị lúc Phiêu Tuyết đụng vào Cảnh Vương?

Có khả năng này. Nếu sự thật là vậy, thì có thể chứng minh rằng Cảnh Vương từng chịu công kích của con mèo kia, răn dạy con mèo cũng là có lý do!

Cuối cùng cũng nghĩ được, Lý Ngư trở nên kích động. Nhưng sau đó việc khó khăn nhất lại tới, cậu phải nói những gì cậu nghĩ với Cảnh Vương thế nào?

Ngôn ngữ thì không dùng được, chỉ đành dùng biện pháp khác thôi!

Lý Ngư cái khó ló cái khôn, dùng toàn bộ sức tập trung vào đuôi, dùng lực bú sữa mẹ quẫy.

Ào ào ào, nước trong bát bị đuôi cá quẫy mạnh trào hơn nửa ra ngoài. Trong Càn Thanh cung vốn dĩ nghe được cả tiếng kim rơi, tiếng nước dội lên gạch vàng vô cùng chói tai, cuối cùng cũng làm Hoàng đế chú ý.

“Cảnh Vương, con cá này của ngươi sao vậy?” Hoàng đế kinh ngạc hỏi.

Vốn dĩ Cảnh Vương đang nhìn Tiểu Lâm Tử như người chết, đột nhiên lại nghe thấy tiếng cá chép nhỏ quẫy nước. Cảnh Vương quay người nhìn cá, cá chép nhỏ con đang chờ hắn đó.

Đợi Cảnh Vương ghé sát mặt vào, cậu lập tức thừa lúc ——! ! !

Lý Ngư vô cùng tàn nhẫn vung đuôi một cách chính xác, nước trong bát vẩy toàn bộ về phía Cảnh Vương.

Vì muốn đùa cá chép nhỏ, Cảnh Vương đã vén tay áo lên từ trước, không bị ướt tí nào. Lúc này bị giội nước bất ngờ, trên mặt đều là nước, ngực, vạt áo đều ẩm ẩm ướt ướt, nhưng quần là nghiêm trọng nhất.

Cảnh vương: "..."

Mặt Cảnh Vương càng trầm, nhấc tay phất nhẹ trên mặt nước.

Lý Ngư không dám nhìn thẳng vào hắn, bia một cái trốn tới đáy bát.

Huhuhu, bạo quân tức giận!

Nhưng cậu không còn cách khác... Ai biết làm hắn ướt như vậy, bạo quân có trừng trị cậu trước rồi mới chỉnh đốn Tiểu Lâm Tử và thay y phục hay không?

A, Cảnh Vương... đưa tay về phía cậu!!

Lý Ngư nhắm mắt lại, cậu cảm thấy bạo quân có thể sẽ... giết cá?!

Nhưng chờ mãi, tay Cảnh Vương chỉ gõ nhẹ đầu cậu một cái, rồi lại sờ sờ lưng cậu.

Lý Ngư: ? ? ?

Cảnh Vương trừng mắt nhìn cá chép nhỏ gây thêm phiền phức một cái, đứng dậy chắp tay với Hoàng đế.

Hoàng đế hiểu rõ nói: “Nếu vậy thì, cho phép ngươi nhanh đi thay y phục, sau đó lại bàn sau.”

Vương Hỉ còn đang ngóng mắt trông mong ngoài điện lợi dụng cơ hội lập tức đưa y phục của Cảnh Vương vào, hầu hạ Cảnh Vương tới Thiên điện thay y phục.

Lý Ngư thở phào nhẹ nhõm, may là Cảnh Vương tức giận. Cậu cố ý làm ướt quần Cảnh Vương, chính là mong Cảnh Vương có thể nhìn thấy vết bầm trên đùi lúc thay y phục, tiện thể nhớ tới cách dùng vết bầm làm chứng. Nhưng nếu Cảnh Vương không để ý tới cũng không sao. Cậu đã dành được chút thời gian để Cảnh Vương bình tĩnh. Vương Hỉ cũng đến rồi, lần này sẽ không lo không có ai che chở Cảnh Vương, nói chuyện hộ Cảnh Vương. Cảnh Vương và Vương công công cần tìm cách đối phó với Quý phi...

Nghĩ theo hướng tiêu cực nhất thì, dù không tìm được gì cũng không sao. Cùng lắm Hoàng đế chỉ bảo Cảnh Vương xin lỗi Quý phi, trên thực tế cũng chẳng có ảnh hưởng gì với Cảnh Vương. Nhưng dù chỉ làm mẹ con Quý phi đắc ý một lần, về sau cũng phải đòi lại.

Lý Ngư quẫy quẫy đuôi vì cái nhìn toàn diện của mình, chờ Cảnh Vương tới sau khi thay y phục.

Cừu thị cũng thấy con cá Cảnh Vương mang tới. Cừu thị đã thầm ghét Cảnh Vương rất lâu, dù Cảnh Vương không có mặt, Cừu thị vẫn muốn hắt nước bẩn vào Cảnh Vương một lần.

Cừu thị dứng dậy, chậm rãi thong thả lại gần, hứng thú nhìn con cá trong bát, tựa như nhớ tới gì đó, cười thầm.

Mục Thiên Chiêu cũng lại gần, cười nói: “Mẫu phi, đây là cá gì vậy, sao nhi thần chưa thấy bao giờ.”

Mục Thiên Chiêu thật sự chưa thấy cá chép dùng làm nguyên liệu nấu ăn bao giờ. Gã thấy mẹ ruột Cừu Quý phi có thái độ như vậy, vì vậy mới hỏi câu này.

Cừu Quý phi mím mím môi, nở nụ cười xinh đẹp nói: “Con ta là thiên hoàng quý tộc, làm sao biết được thứ thô bỉ thế này. Chỉ là loại cá tầm thường nhất được dùng để nấu canh thôi.”

Mục Thiên Chiêu: "..."

Mục Thiên Chiêu không nhịn được mỉm cười: “Thứ được Ngũ Hoàng đế yêu thích quả thật khác thường. Có lẽ nhi thần vẫn nên thỉnh phụ hoàng ban thưởng cho Ngũ Hoàng đệ chút cá quý thì hơn.”

Nhìn thì có vẻ hai mẹ con đang ngắm con cá, nhưng thực tế lại ngươi một câu ta một câu giễu cợt Cảnh Vương. Lý Ngư cũng chẳng cần nghe lén, quang minh chính đại nghe ngay dưới mắt bọn họ, suýt nữa bị hai người này làm buồn nôn tới chết. Nói ánh mắt chủ nhân cậu không tốt ngay trước mặt cậu —— đây cũng chẳng khác gì hắt bẩn cậu đúng không!

Lại còn bảo cậu thô bỉ, cả Hoàng đế cũng chẳng nói cậu như vậy đâu.

Lý Ngư tức giận vừa vẫy đuôi cá vừa nghĩ kế sách.

Cừu thị cũng cá chép nhỏ hấp dẫn trong chốc lát, dù sao Cừu thị cũng chưa từng thấy con cá còn sống như vậy.

Con cá này vừa mới hắt nước làm Cảnh Vương ướt cả người, Cừu thị sẽ không nghĩ là con cá này cố ý, dù sao —— chỉ là một con cá tìm đâu cũng có, chẳng ra gì.

Nhưng Cừu thị chắc chắn sẽ không ngờ tới, lá gan con cá này, đôi khi còn to hơn bà nghĩ!

Vốn dĩ Lý Ngư định hắt nước vào mặt Quý phi, ngay cả Cảnh Vương cậu cũng hắt, tại sao lại phải đặc xá cho một vật hi sinh. Nhưng khi Quý phi lại gần nhìn cậu, Lý Ngư bỗng thoáng thấy một con phượng hoàng rung rinh trên trán Cừu thị, miệng phượng ngậm một viên minh châu rạng ngời rực rỡ to bằng ngón tay cái, chợt lóe lên.

Lý Ngư: "..."

Lý Ngư nghĩ thầm không tốt, một dự cảm xấu nảy lên trong lòng.

Cái này có phải là... viên dạ minh châu nhất định phải có được trong nhiệm vụ nhánh “minh châu sáng trong” không?

Hệ thống yên lặng đã lâu nhẹ giọng nói: “Kí chủ, ngài trả lời đúng rồi.”

Lý Ngư: "..."

Hệ thống Hại cá, ngươi còn có thể nhạt hơn nữa không!

Cậu là một con cá, làm sao có thể lấy hạt châu trên trán sủng phi của Hoàng đế được!

Trực tiếp hắt nước là không thể rồi, Quý phi còn cách cậu một đoạn, đầu tiên phải dẫn Cừu thị lại gần, càng gần hơn chút nữa.

Sau đó, Lý Ngư quyết đoán lấy đuôi cá ra, vì viên dạ minh châu và Cảnh Vương, hận bà!

Về phần phải dẫn như thế nào...

Cậu nhớ trong truyện, tâm tư Quý phi kín đáo, nên bệnh đa nghi cũng rất nặng.

Lý Ngư bắt đầu nghĩ xấu, đối phó với người xấu thì phải có ý đồ xấu ——

Một con cá phải làm sao mới trắng bụng được nhỉ?

Lý Ngư nghịch ngợm lộn ngược, thử chậm rãi hướng bụng lên trên, dữ nguyên tư thế này di chuyển trên mặt nước, không nhúc nhích.

Đối với một con cá thì tư thế này không thoải mái lắm, nhưng chỉ cần kiên trì một lúc thôi, cậu tin sẽ có hiệu quả.

Nhị Hoàng tử nói chuyện với Cừu thị. Góc nhìn của gã đối diện với bát to, đột nhiên thấy cá của Cảnh Vương giật giật kỳ lạ, sau đó ngửa bụng trắng.

“Mẫu phi, con cá này sao vậy?” Nhị Hoàng tử bật thốt lên!

Cừu thị vốn đang thầm đắc ý cũng liếc mắt nhìn, lòng nhất thời nguội một nửa. Cá trắng bụng có phải là chết rồi không, lúc nãy con cá này rõ ràng còn hoạt bát cơ mà...

Một con cá có chết hay không, Cừu thị cũng chả quan tâm làm gì. Nhưng đây là cá Cảnh Vương mang tới trước mặt vua, nếu Hoàng đế biết, trong khi Cảnh Vương đi thay y phục, khi bà và Nhị Hoàng tử ở gần, đột nhiên cá chết, làm thế nào thanh minh được??

Có phải đây là kế sách của Cảnh Vương không, vì bà dùng Phiêu Tuyết làm khó hắn, hắn cũng dùng con cá bị lật giá họa cho bà?

Khả năng này rất cao, nếu không tại sao Cảnh Vương lại cố tình đem một con cá tới gặp Vua, chắc chắn là muốn đâm bà một nhát đây!

Theo kinh nghiệm cung đấu phong phú của Cừu thị, bà lập tức ngấm ngầm cân nhắc, sự hoang mang cũng đồng thời nổi lên!


Tác giả có lời muốn nói:

Tiểu kịch trường (thêm phiền)

Lý Ngư: Điện hạ, có phải ta rất thông minh, tranh thủ thời gian cho ngươi không??

Cảnh vương:... Phải

Thật ra có cách khác để giải quyết Quý phi, nhưng Cảnh Vương lại bất ngờ bị cá chép nhỏ làm rớt mạng!

_________________________

Dưa Hấu: mới vào năm học mấy buổi thôi mà t đã k chạy kịp lịch đăng chương như thường nữa rồi ;-; chắc là từ nay về sau t k thể 3 ngày một chương nữa. Nhưng t sẽ cố gắng đăng chương sớm nhất có thể, mong mấy bạn thông cảm nha :< Cảm ơn vì đã đọc.

Chương 10


2 nhận xét:

  1. Chờ truyện ra từng chương đọc cũng có thú vui của nó m à :3 tui cũng đang đi học nên biết editor bận như nào mà ;3 hông drop có truyện đọc là vui òi sao mà trách được <33

    Trả lờiXóa