Super Kawaii Cute Cat Kaoani
this slowpoke moves this slowpoke moves this slowpoke moves

Trang

Trang

Trang

Trang

[SKLH] Chương 74

Edit: Jen

Beta: Jen, Aimée

Sáng hôm sau Trương Mục tỉnh dậy, nhớ đến tối qua không khỏi ảo não, thầm thấy may mắn vì chỉ gặp Mạnh Hạc mà không phải những người khác. Biểu tình ảo não của Trương Mục khiến Tiêu Tiên không vui: "Sao em cứ sợ công khai quan hệ trước mặt mọi người? Tôi làm em xấu hổ hay sao?"

"Không phải như vậy." Trương Mục thấy bản thân đã phớt lờ cảm nhận của Tiêu Tiên, vuốt vuốt tóc, cười lấy lòng: "Anh rất đẹp trai, giàu có, sao có thể làm em mất mặt được? Cho dù có người thấy không hợp, người làm mất mặt là em."

Biểu tình Tiêu Tiên thong thả: "Trên đời không có tường nào gió không lọt qua, việc này sớm muộn gì cũng không che giấu được."

"Em biết, nhưng em cần thời gian chuẩn bị." Bộ dáng Trương Mục ngoan ngoãn đáp lời, nhìn chằm chằm Tiêu Tiên.

Tiêu Tiên bị cậu nhìn, không thể chống lại ánh mắt cuồng nhiệt của đối phương, chỉ đành gật đầu thỏa hiệp. Ngay lập tức Trương Mục nhào vào lòng Tiêu Tiên, dụi dụi đầu vào anh: "Tiêu ca là tốt nhất."

Tiêu Tiên bất đắc dĩ cười, vỗ vỗ đầu Trương Mục: "Lần sau nhất định phải nhớ. Không uống rượu được thì đừng uống."

"Em cũng không quá say, vẫn nhận biết ai là ai, chỉ là đầu óc hơi choáng váng." Trương Mục nói: "Chủ yêu tối hôm qua em cực kỳ vui sướng, bình thường em cũng không uống nhiều như vậy."

Tiêu Tiên tất nhiên hiểu, không nhắc lại nữa.

Trương Mục không muốn công khai mối quan hệ của hai người, chính là vì muốn chứng minh năng lực của mình, lần tăng chức đợt này cũng thể hiện thực lực của cậu, cậu vui muốn chết.

Sau khi quay về công ty, Trương Mục không tránh khỏi bị Mạnh Hạc tra hỏi, nói cậu không xứng là anh em tốt, không kể cho cậu ta, hại cậu ta tối hôm qua xém bị Tiêu đổng hù chết, chân cũng mềm nhũn cả.

Mặc dù Trương Mục đã tiết lộ cho Mạnh Hạc, Mạnh Hạc vẫn đối xử tốt với cậu như trước, làm Trương Mục không khỏi thở ra một hơi. Cậu sợ Mạnh Hạc chỉ vì thân phận này của mình luôn phải cẩn trọng, dè dặt từng li từng tí khi ở gần cậu.

Trương Mục xin lỗi bảo đảm với Mạnh Hạc coi như thành công trấn an cậu ta, sau đó bị Mạnh Hạc tra hỏi rốt cuộc hai người yêu nhau như thế nào, làm cậu dở khóc dở cười.

Tiêu Tiên là người bình thường, nhưng trong mắt Mạnh Hạc, Tiêu Tiên tựa như là một vị thánh chỉ có thể nhìn mà không thể chạm.

Trong khoảng thời gian này, ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ của Trương Mục đang tích cực tuyên truyền, chụp poster, gắn tag, đăng bài trên diễn đàn. Bộ phim dự định sẽ công chiếu vào 28/7 năm nay, vừa tránh khỏi việc phát hành trong thời gian cao điểm còn có thể xoa dịu cái nóng của mùa hè.

Đồng thời công chiếu cùng ngày với ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ còn có ‘Ai là hung thủ’. Cả hai đều là những bộ phim sử dụng ít chi phí, đáng chú ý nhất diễn viên chính của ‘Ai là hung thủ’ là ngôi sao điện ảnh Lâm Thần.

‘Ai là hung thủ’ còn chưa chính thức đóng máy, không ai chắc có phải muốn cọ nhiệt với ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ hay không. Nếu thực sự muốn cọ nhiệt, tình hình cũng không khả quan cho lắm.

Còn chưa xác định ngày công chiếu, tỷ lệ hai bộ phim cùng khung giờ không lớn. 90% khoản đầu tư đều dùng để quay phim cùng hậu kì, không đủ khả năng tuyên truyền kêu gọi dư luận nhiều, hơi có chút quẫn bách. Ngay cả khi ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ được công chiếu trên rạp, cũng làm người khác cảm thấy lặng lẽ, ít ai biết đến.

Khác nhau một trời một vực với ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ đang gặp khó khăn về mặt tuyên truyền, ‘Ai là hung thủ’ đang được rất nhiều người quan tâm, phim nhựa hao tốn hơn sáu trăm triệu nhân dân tệ tuyên truyền cùng sản xuất, hạ giá vé rất thấp, tuyên bố các diễn viên chăm chỉ tận tụy như thế nào, tất cả đầu là diễn viên chuyên nghiệp. Tất cả hot search trên Weibo đa phần đều nhắc tới ‘Ai là hung thủ?’, các diễn viên chính trong phim cũng tích cực tham gia tuyên truyền.

Mà sau khi ‘Ai là hung thủ?’ công chiếu, thứ hạng liên tục tăng vọt trên bảng xếp hạng, có rất nhiều nhà phê bình phim nổi tiếng khen ‘Ai là hung thủ?’ có điểm nhấn, có tranh chấp, làm người xem hồi hộp, cảm động,… được thể hiện rất rõ ràng, được đánh giá là bộ phim hành động hay nhất trong những năm gần đây. Điều này khiến khán giả chưa xem rất mong chờ bộ phim.

Mấy chuyện tuyên truyền trong tối ngoài sáng kia, Trương Mục không để ý. Ngày cậu cùng Tiêu Tiên đến rạp chiếu phim để xem, mới phát hiện ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ công chiếu cùng ngày với ‘Ai là hung thủ’.

Trương Mục buồn bực, không biết ‘Ai là hung thủ?’ có cùng thời gian công chiếu với ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ là trùng hợp hay cố ý. Nếu là cố ý, vậy chủ mưu là ai? Kẻ đó có mục đích gì?

Nơi bán vé, tần suất xuất hiện trên màn hình đặt vé đa phần là poster của ‘Ai là hung thủ’, ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ không bằng một nửa trên bảng xếp hạng. Căn bản người đến mua vé chọn ‘Ai là hung thủ’ không cần nghĩ ngợi, còn ‘Thị trấn Phượng Hoàng’, ái tên bọn họ cũng chưa thấy ai nhắc qua.

Trương Mục cùng Tiêu Tiên xét vé xong vào phòng chiếu, nhìn khắp phòng chiếu rộng lớn chỉ có thưa thớt vài ba người, có lẽ đều là fan trung thành của ‘Thị trấn Phượng Hoàng’.

Phòng chiếu bên cạnh chật ních, ngược lại số người ở phòng chiếu ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ cực kì ít ỏi, Trương Mục không tránh khỏi có chút mất mát. Đến khi bộ phim chiếu lên, chút mất mát lúc đầu không còn, nghiêm túc tập trung ánh mắt mình vào cốt truyện cùng diễn biến của bộ phim.

Việc đóng phim và sản xuất của ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ được hoàn thành rất tốt, bản thân Trương Mục là họa sĩ gốc của truyện cũng bị hòa vào mạch diễn biến của bộ phim, đừng nói đến khán giả khác, những thứ cậu yêu cầu đều được thể hiện hết trong phim, sau khi cô đọng cùng cải biên, nội dung tác phẩm càng hoàn chỉnh hơn bản gốc, hài kịch lẫn bi kịch, làm người xem vẫn còn ngây gốc khi kết thúc.

Trương Mục cùng Tiêu Tiên chờ khán giả đứng dậy hết mới rời đi. Cậu nghe các khán giả bình luận về bộ phim rất nhiệt tình, muốn xem lại lần hai, lần ba, còn chắc chắn sẽ giới thiệu cho bạn bè cùng người thân.

Trương Mục cảm thấy ấm áp trong lòng, tay cậu bị Tiêu Tiên nhéo nhẹ: "Bộ phim này chắc chắn sẽ nổi tiếng." Tiêu Tiên kiên định nói.

Trương Mục bật cười: "Sao anh có thể chắc chắn như vậy, anh là nhà tiên tri à?"

"Tin tôi đi." Tiêu Tiên nghiêm túc nhìn Trương Mục, chém đinh chặt sắt: "Tôi nói nổi tiếng thì chắc chắn sẽ nổi tiếng."

Trương Mục tựa như là bị ma quỷ xúi giục, trong nháy mắt bị Tiêu Tiên thuyết phục.

Người xem ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ đều mang cảm giác thỏa mãn ra khỏi rạp, ngược lại, khán giả đi ra từ rạp chiếu ‘Ai là hung thủ?’ đều cảm thấy buồn bực mắng chửi.

"Chết tiệt, có nhầm lẫn gì không? Bộ phim là cái quái gì vậy? Còn bảo đầu tư 600 triệu, phi, nói 100 triệu ông đây còn không tin!"

"Camera cũng không phải bị hư, sao cứ quay mãi một người như vậy? Tôi chịu thua, từ đầu đến cuối chả biết bộ phim đang diễn cái quái gì nữa."

"Xem cả bộ phim làm tôi mệt mỏi đến muốn ung thư luôn rồi, quá tốn thời gian, không xem nổi nữa, những người khen bộ phim này đều là thủy quân hết đúng không?"

"Lãng phí tiền vào việc không đâu, kĩ năng của Tiểu Hắc* nhà tôi có khi còn tốt hơn họ."

*Chắc là tên của một con chó đi?

"..."

Những khán giả này mang theo tâm trạng bức bối rời rạp phim, nhìn thấy gần đó có nhiều người muốn đâm đầu vào hố lửa giống bản thân, vội vã ngăn cản:

"Khuyên các người đừng nên xem ‘Ai là hung thủ?’, thật sự rất khó coi, tôi thật hối hận khi quyết định xem nó!"

"Đúng, tùy ý chọn một bộ phim cũng tốt hơn bộ này."

"Bình luận trên Internet đều là giả, các người đừng nhảy vào hố lửa giống chúng tôi nữa."

"..."

Những khán giả đang đứng xếp hàng chờ mua vé của ‘Ai là hung thủ?’ nghe những lời này do dự, suy nghĩ một chút, cũng có người quyết định không xem ‘Ai là hung thủ?’ nữa.

Nhưng chỉ có vài bộ phim, không xem ‘Ai là hung thủ’ thì xem cái gì?

Những người này nhìn qua mấy bộ phim khác, thấy ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ cũng thuộc thể loại hành động gay cấn, thử qua bên đó mua vé.

Trương Mục nhìn thấy cũng không lên tiếng, lặng lẽ đi ra cùng Tiêu Tiên.

Ngày thứ nhất công chiếu, ‘Ai là hung thủ?’ không ngoài dự đoán thành công đứng đầu bảng xếp hạng bán vé, ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ chỉ đứng thứ ba, vẫn yên tĩnh không được ai chú ý. Cùng so với lượng bán vé của ‘Ai là hung thủ?’, khắp internet tràn ngập những lời mỉa mai nặng nề của cư dân mạng, nói ‘Ai là hung thủ?’ dùng thủy quân, mua hotsearch, bộ phim nhàm chán muốn chết, kỹ năng diễn xuất cơ bản không có, cốt truyện lại càng không.

Những phê bình càng ngày càng tăng cao, danh tiếng ‘Ai là hung thủ?’ cố gắng xây dựng vì thế sụp đổ, chỉ có thể vẻn vẹn trên bảng xếp hạng bán vé được hai ngày, sau đó không còn ai để ý đến nữa.

So với sự thất bại của ‘Ai là hung thủ?’, ‘Thị trấn Phượng Hoàng’ tựa như một con hắc mã***, nhanh chóng chiếm được sự chú ý của mọi người.

*** Hắc mã: nghĩa đen là ngựa đen, nghĩa bóng là nhân tố bí ẩn có thể lội ngược dòng ngoạn mục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét